Giới trẻ tại Mỹ đang rời xa Facebook

20210629092354 3227 1

20210629092354 3227 1

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, các dịch vụ của Facebook đã không còn phổ biến đối với thanh thiếu niên trong nhiều năm.

Facebook lần đầu đạt mốc hơn 1.000 tỷ đồng vốn hóa thị trường

Theo kết quả nghiên cứu, thời gian của thanh thiếu niên Mỹ dành cho Facebook giảm 16% so với năm ngoái, những người lớn tuổi cũng bắt đầu dành ít hơn 5% thời gian trên mạng xã hội này. Hơn nữa, số lượng trẻ vị thành niên đăng ký trực tuyến mới đang giảm. Nhiều người đã biết, những năm 2000, người dân Mỹ ở độ tuổi từ 19 đến 20 đã tạo tài khoản trên mạng xã hội. Theo dữ liệu hiện đại, việc mọi người tham gia mạng xã hội Facebook xảy ra muộn hơn nhiều, ở độ tuổi 24 hoặc 25.

Một phân tích khác cho thấy, những người trẻ tuổi dành ít thời gian hơn trên mạng xã hội, ngày càng ít người muốn tạo một tài khoản Facebook trong thế hệ trẻ, nhiều tài khoản thanh thiếu niên mới là bản sao được tạo bởi những người dùng hiện tại và người dùng tự tạo ra ít bài đăng hơn. Đồng thời, các nhà nghiên cứu không thể đưa ra câu trả lời chính xác tại sao mức độ phổ biến của các dịch vụ lại giảm và làm thế nào để khắc phục xu hướng hiện tại.

Theo phát ngôn viên Joe Osborne của Facebook, các sản phẩm của công ty vẫn được thanh thiếu niên sử dụng rộng rãi, nhưng từ lâu đã có sự gia tăng cạnh tranh từ các dịch vụ như Snapchat và TikTok.

Giới trẻ tại Mỹ đang rời xa Facebook - Ảnh 1.
TikTok đang là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất.

Facebook đã không còn phổ biến đối với thanh thiếu niên Mỹ kể từ ít nhất là đầu năm 2016. mặc dù Facebook đã có nhiều kế hoạch phát triển dịch vụ cho nhóm khách hàng này, tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy, thanh thiếu niên sử dụng tài khoản của mạng xã hội này ngày càng ít hơn. Nghiên cứu đề cập rằng, công ty không cung cấp cho những người trẻ tuổi lý do thuyết phục để tham gia mạng xã hội của họ. Trong một nghiên cứu gần đây về việc giới trẻ sử dụng trang mạng xã hội; Facebook chỉ đứng đầu trong một hạng mục: “Nhận thông tin về các sự kiện địa phương và giao tiếp với người dân trong khu vực”.

Facebook cũng chỉ ra rằng, chính thanh thiếu niên có thể cản trở sự gia tăng số lượng người dùng. Theo công ty, họ ảnh hưởng mạnh mẽ đến sở thích sử dụng Internet của những người em của họ – người sao chép các mẫu hành vi của họ, chẳng hạn như nội dung và tần suất đăng trên Instagram. Khi mất hứng thú với Facebook, thanh thiếu niên có thể tước đi sự quan tâm của thế hệ tiếp theo đối với nó.

Tháng 8, TikTok vượt qua Facebook, trở thành ứng dụng truyền thông xã hội được tải xuống nhiều nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Xin chào ICDL Việt Nam
Chào mừng bạn tới Trung tâm hỗ trợ dịch vụ online !
wpChatIcon